Thursday, November 3, 2011

Ako si Gundam

Alam natin lahat na mahilig sa cosplay ang Pinoy, lalo nang sumisikat ang Anime/Manga at mga video games dito sa Pilipinas. Napakarami nang conventions na ginanap at gaganapin pa, at kadalasan pabongga ng pabongga na talaga ang mga cosplayers. Sinimulan kasi yan ni Alodia, talagang ginagastusan at pinag-uukulan ng pansin ang kanyang mga costumes para talaga maging makatotohanan ang pagsasa-buhay nya ng mga characters na pino-portray nya.

Kung maaalala nyo, may naisulat ako dati tungkol sa mga FAILS ng Cosplay. Talaga namang kaloka at nakakatawa ang mga ito, lalo na kapag hindi na talaga mukhang tama ang pinag-gagawa ng mga pipol. Pero may isang cosplayer doon na ngayon ay isa nang alamat. Sya ay walang iba kundi... Ang GUNDAM:

Ang batang ito ang pasimuno sa libo-libong cosplay ng Gundam na kakaiba, kaka-kilabot, at karumal-dumal. Hahahaha. Naghalungkat ako at tingnan nyo na lamang ang aking mga nahagilap! Kalurkeyyy!! Paki-click na lang para makita ng buo ang mga pictures.

Photobucket
Koyaah hindi mashadoong halata na ikaw ay isang Gundam!!

Photobucket
Wala kang saplot pang-ibaba!!

Photobucket
Ito ang tunay na SD Gundam

Photobucket
In fairness, may effort!

Photobucket
Gundam ba talaga yan? Nadi-distract ako sa mga posters mo sa likod, koyah. Geek menyak much?

Photobucket
Ikaw na naman!??!!

Photobucket
Gundam--Jabbawockeez style!

Photobucket
Sa tingin ko, nagkulang ata ito sa pintura at nakalimutan kulayan ang katawan nya.

Photobucket
How cute, a smiling Gundam!

Photobucket
Sayang, may itsura ka pa man din! Oo na, ikaw na si Gundam!

Photobucket
Matakot kayo, hindi lang sya Gundam, meron pa syang RIFLE!

Photobucket
Pentel Pen lang ang puhunan, Gundam ka na.

Photobucket
Eto nag-effort, naglagay ng Duct Tape!

Photobucket
Ang gwapo mo koyah!

Nyahahaha! Para sa mga friendships ko sa GM group [Salamat nga pala sa pag-aruga nyo sa akin sa group na yun, talaga namang enjoy ako makipag-kulitan sa inyo =D.]: Please lang ha, wag na wag kayong magpapakita sa akin na may ganitong cosplay costume kasi sasampalin ko kayo hanggang buwan! :)) Mag mod na lang kayo ng kits, proness naman kayo. Huwag na kayo makipagsapalaran sa pagco-cosplay. Hahaha!

3 comments:

  1. AKÓ SI GUNDAM! Akó nga yang naka-CAT uniform na may hawak na yantók! Noong XMas Toycon yan!

    Salamat, ha!

    ReplyDelete
  2. wahaha ikaw ba yan, pogi mo ha!

    ReplyDelete