Monday, August 29, 2011

Filipino Quotes

Dati noong kasikatan ni former President Erap, na-uso itong mga quotes na galing daw sa kanya. Ginamit rin ata ang iba dito sa pelikula dati ni Ai-ai de las Alas na Tanging Ina Nyong Lahat,. Nakita ko lang ulit at naisipan kong i-post kasi natatawa pa rin ako pag nababasa ko ito wahahaha!
  1. Walang Matinong Lalaki Sa Malanding Kumare.
  2. Hindi Bale Ng Tamad, Hindi Naman Pagod.
  3. Walang Matigas Na Tinapay Sa Taong Gutom.
  4. Ang Naglalakad Ng Matulin, May Gwapong Hahabulin.
  5. Huwag Magbilang Ng Manok Kung Ang Alaga Mo Ay Itik.
  6. Ako Ang Nagsaing, Iba Ang Kumain, Diet Ako Eh.
  7. Hindi Lahat Ng Kumikinang Ay Ginto, Muta lang yan.
  8. Ang Taong Nagigipit, Sa Bumbay Kumakapit.
  9. Ang Hindi Marunong Magmahal Sa Sariling Wika, Lumaki Sa Ibang Bansa.
  10. Ang sakit ng kalingkingan, kailangan ng alaxan.
  11. Kapag maikli ang kumot, tumangkad ka na!
  12. Ang batang masipag, paglaki... Pagod!
  13. Wag gawin ngayon... Ang kayang gawin bukas!
  14. Kung kaya ng iba... Ipagawa mo sa kanila.
  15. Aanhin mo pa ang damo, kabayo ka ba?
  16. Ang batang masipag, paglaki katulong.
  17. Aanhin mo ang gwapo kung mas malandi pa sa iyo
  18. Aanhin mo ang damo kung patay na ang ADIK!
  19. Di bale ng mangupit, hindi naman gipit.
  20. Ang tumakbo ng matulin, SNATCHER!
  21. Habang maikli pa ang kumot, kokonti pa ang surot!
  22. Qalang matigas na binata sa bilog na hita.
  23. Pag may isinuksok, may ipuputok.
  24. Bawal umihi dito, pag walang nakatingin.
  25. Behind the clouds, there is an Airplane

No comments:

Post a Comment