Thursday, June 16, 2011

i-Google Translate mo!

Inaamin ko, isa akong malaking fan ng GOOGLE. Sa totoo lang, isa sa mga pangarap ko ang maka-kuha ng trabaho doon. Haha, ambisyosang frog. Pero talaga, dahil sila ang may pinakamalaking impact sa aking internet life. Lahat ng tanong ko, lahat ng kailangan ko, sya lang ang nakakapag-bigay. Lahat ng hindi ko maintindihan, sya ang nagbibigay linaw.

Kaya naman tuwang tuwa ako noong na-imbento ang GOOGLE TRANSLATE. Dahil sa dami ng nakiki-salamuha ko sa trabaho na iba-iba ang language, talagang napaka-useful ng tool na ito.

SUBALIT! May na-diskubrihan din ako na medyo kakaiba sa Google Translate. Lalo na kung sa Filipino ang gusto mong ipa-translate sa kanya! Dati-rati, may nakapagsabi sa akin na kapag nilagay mo daw sa Google Translate ang "Molecule" at ipa-translate mo to Filipino, ang ibibigay sa iyo ay "T!t!" HAHAHA. Tapos kapag "Molecule Anger" naman, ang resulta nya ay "T!t!ng Galit." At kapag nilagay mo na "Molecule Mad," ang resulta ay "T!t!ng galit na galit." Wahaha! Tinesting ko ito, pero tinanggal na ata nila hahaha.

Photobucket
Salamat sa (ohoxaxig.blogspot.com) sa pic!

Swerte lang, meron pang natira! Tingnan nyo na lamang ang mga examples ko. (Paki-click ang mga thumbnails para makita ng buo ang images).

Photobucket
Hmmn, sa pagkaka-tanda ko, isang teleserye ang Bakekang. Hindi ko naalala na meron palang Variety Show na ganito ang pamagat!

Photobucket
Hahaha so pag sinabi mong nag-aalala ka, nababakla ka!

Photobucket
Pag tinanong ng nanay mo, "Asan ang kapatid mo!?" Sumagot ka sabay turo ng "pokpok!"

Photobucket
Sinasabi ko na nga ba at babae talaga ang bansa natin. Sa lahat ng pwedeng mag-represent sa ating bansa, yan pa!

1 comment: