Thursday, November 11, 2010

Lady G-g-g-gaga

Isa sa mga pinaka-sikat na artist na nagdo-dominate ng music industry ngayon ay si Lady Gaga. Sadyang kapansin-pansin ang babaitang ito hindi lamang dahil sa napaka-upbeat ng mga kanta nyang palaging naririnig sa radyo, kundi dahil rin sa kanyang extreme sense of fashion style. Kakaiba talaga sya manamit, yung mga tipong damit na hindi mo maiisip ay sinusuot nya.

Photobucket

Bilib ako din talaga ako sa boses ng gurlaloo na ito. Una sa lahat, buong-buo ang boses nya. Hindi yung puro Falceto lang at digitally modified katulad ng ibang singers (isipin nyo, Britney Spears). Hindi rin masakit sa tenga ang boses nya. Although hindi rin malamig sa tenga, masarap pa rin pakinggan ang mga kanta nya dahil hindi sobrang matining o sobrang pa-sigaw. Tama lang ang timpla.

PERO! Alam nyo ba, sa tingin ko may isang kakaibang trait din talaga itong si Lady Gaga. Napansin ko ito dahil sa pakikinig ko sa mga kanta nya. Sa aking palagay, mayroong Speech Disorder itong sikat na singer na ito. Bakit? Tingnan nyo na lamang ang aking mga halimbawa:

Mula sa kanta nyang Poker Face:

Can't read my, can't read my
No he can't read my poker face
(she's got to love nobody) [Repeat 2x]

P-p-p-poker face, p-p-poker face
P-p-p-poker face, p-p-poker face

At itong isa pang kanta mula sa Paparazzi:

I'm your biggest fan
I'll follow you until you love me
Papa-Paparazzi

At ito pa mula sa Just Dance:

Just dance, gonna be okay (Da da doo doot-n)
Just dance, spin that record babe (Da da doo doot-n)
Just dance, gonna be okay
D-D-D-Dance, dance, dance, just
J-J-Just dance


Ito naman mula sa Alejandro:

Alejandro
Alejandro
Ale-Alejandro
Ale-Alejandro

At last na, ito naman mula sa Telephone:

Hello hello baby you called I can't hear a thing
I have got no service In the club, you say? say?
Wha-wha-what did you say huh? You're breakin' up on me
Sorry I cannot hear you I'm kinda busy
K-kinda busy, K-kinda busy
Sorry I cannot hear you I'm kinda busy

E-e-e-e-e-e-e-e-e-e-e
Stop telephonin'
Me-e-e-e-e-e-e-e-e-e-e
I'm busy e-e-e-e-e-e-e-e-e-e
Stop telephonin'
Me-e-e-e-e-e-e-e-e-e-e

So may napapansin ba kayo??? Ako meron. Siguro kamag-anak nya si Porky Pig na lagi nag-ss-ss-sstutter p-p-pag nagsa-sa-sa-salita sya. Sa lyrics pa lang ng mga kanta nya eh halatang halata na ito. D-d-d-di ba??

No comments:

Post a Comment