Tuesday, July 21, 2009

Dota Babe of the Week: Izane

Etong week na ito, iibahin natin ang ife-feature na dota player. Hindi na brusko, macho at pogi kundi sexy, vavavoom, at kagandahan ang dota player of the week natin ngayon! Etong na-interview ko ay nakilala ko noong naglalaro pa ako ng Ragnarok Online at nakasama ko sa guild ng ilang taon. Bihira lang tayo makakita ng babaeng naglalaro ng Dota kaya dapat eh fini-feature talaga sila! Pinapakilala ko ngayon sa inyo si Gaze. Easy lang boys, taken na yan! Onga pala, meron poll dyan sa gilid sa kanan kung gusto nyo makalaro sa dota si Gaze! Paki-sagot lang! :D
1. Pangalan at Edad?
Name: Gaze Dalangin
Edad: 22

2. Anong pangalan ginagamit mo pag nalalaro ka (GG ID, etc)? San mo naman napulot to?
Izane- pinagsamang pangalan ng “ivan” and “gaze” :)

3. Ilang years ka na naglalaro ng dota?
2 ½ years. Amp, mag 3 years na pala XD

4. Ano ang first hero na natutunan mo? At bakit?
Rylai Crestfall. Hmmm, ewan, cguro parang nasa instinct narin na mage type sya, at may magic at long range XD

5. Ano ang di mo makakalimutang experience sa dota?

Ung nakatriple triple triple kill ako nung sandking gamit ko. Literal na tatlong triple yan. Nagpapatong kasi ung ranks nun pag sunod sunod ung kill. Ala pa naman ultrakill nun dba. Epicenter kc ako kasabay nung Sanity eclipse. Eh nag buyout pa nung namatay ung mga kalaban. Paglabas deds parin sa EP. X_x (Nasa fountain to.) Ang taas nung message sa screen! Hahahaha.. At first time ko gumamit ng sandking nun. X_x Basta sigaw lang sila “EPIIIIIIIIIIIII!!!!”

6. Sino nagturo at nag-impluwensya sa yo na maglaro ng dota?
Mga katropa ko nung college.

7. Bakit mo nagustuhan ang dota?

Same reason bakit marami parin adik d2. Di kasi siya nakakasawa, at ang sarap sarap maglaro kasama ng mga kilala at di mo kilalang tao. ;P Di naman ako trashtalker, pero ang sarap mag angas lalo na kung maangas din ung kalaban mo na natalo mo. HAHAHAH. Hindi sya stress reliever kasi nakakastress din sya lalo na kung may perang nakataya!! X_x

8. Ikaw ba ay taga-utos? O taga-sunod ng utos? At bakit?
Kadalasan taga sunod. Pero kung ala naman maasahan sa mga team mates ko, syempre maglead ako. Ayoko naman matalo ng ganun ganun lang noh!

9. Napahamak ka na ba ng dahil sa dota? Kelan at bakit?
Di pa naman. ;P

10. Kung yayain ka ng BF/misis mo mamili ng sapatos, at niyaya ka din ng tropa mo magdota, sino susundin mo? At bakit?
Depende yan. If nid na talaga bilhin ung shoes, eh di mamimili muna, tapos magdodota. Tropa rin naman ni bf ang tropang dota ko. ;P

Now kung inde naman nid, alam na! ;P


11. Ano ang paborito mong linya kapag nangta-trashtalk ka?

Kadalasan mga tropa ko nantatrashtalk. Tahimik lang ako. Mas maangas pag tahimik. ;P

Sasapaw lang ako pag nasa mood. Hahahah. `Ahhh Pataayy!` (Reminds me of SVEN na nag GS at BKB. Sisigaw ng AVATAR un diba, Eh nadeds. Ung sigaw eh AHHH PATAYYY imbis na AVATARR!!)

12. Sino ang paborito mong i-trashtalk?
Madami eh: Quitters, mga noob na sa trashtalk dinadaan ang nararamdaman, mga CHEATERS sa game na nandaya na nga di parin nanalo, at ung mga trashtalker din. ;P

13. Ano sa tingin mo ang kailangan ng isang taong gustong maging magaling sa dota?
Love the game (Sinasabi na nito ang lahat), Love your team. At wag lagi AI ang kalaban. Kasi nakakabobo un hahaha..

14. Ano sa tingin mo ang kailangan mo pang i-improve sa dota skills mo?
Gumamit ng crow, Puno moves, magdeny at magkill ng isang buong creep wave, awareness. ;P

15. Sa tingin mo ba eh magaling ka magdota?
Panget naman kung papababain ko ng sobra sarili ko, o kaya masyado mataas, so masasabi ko lang, im an average player ;P

16. Napagalitan ka ba ng father/mother/BF mo dahil sa dota?
The usual na galit pag nakikita akong magdamag sa pc habang naglalaro ng online games. ;P

17. Nakasira ba ang dota sa trabaho at pag aaral mo?
No! ganda nga ng bonding ng mga kaopismates ko eh hahaha.

18. Kelan mo balak mag-quit?
Pag magagaling na mga apo ko magdota ahaha ;p

19. Sa tingin mo ba eh maganda ka? Please provide evidence.

Koneksyon? XD Hindi ako maganda. ;P
Note from blog owner: Eto po sya, ako na maglalagay. Paki-click para makita ng buo.

20. Last but not the least, ano ang masasabi mo sa ibang dota players out there?
Masasabi ko lang eh, nsa sagot ko sa #13. J And goodluck satin lahat. Sana makalaro ko din kayo. ;P
Kung nais nyong ma-feature sa blog na ito, paki-sagot na lang ng mga katanungan at ipadala sa iskwall@yahoo.com kasama ang inyong best fiktyur!

1 comment: