Thursday, February 28, 2008

When You Can't Say NO

Nakakainis kapag gustong gusto mo na tumanggi sa isang bagay na sa tingin mo naman ay the MOST SENSIBLE THING TO DO pero dahil sa mga circumstances, WALA KANG CHOICE!!!

Pakshet naman.

Ganito kasi yun. Sa ginagawa kong trabaho, may kelangan akong gawin. At may sinuggest naman akong idea na napaka-praktikal at effortless. Nag offer na nga ako mag-go out of my way para mas mapadali ang trabaho. BUT NO!! Ayaw ng bossing na matandang may HD ata sakin tang ina nya. He wants things his way... kahit na napaka-inefficient, senseless, illogical, irrational, unreasonable sa kahit anong angulo mo tingnan ang sinu-suggest nya. Jusko naman... Ang labas nito eh ako rin ang mape-perwisyo sa huli. Bakit ba ginawang tanga ang ibang tao?

At masaklap pa nito, ilang beses ako nag offer ng alternative para lang gawing tama ang sinu-suggest nyang maling-mali. Pero walang effect, sya ang boss eh. Naman eh. Tapos bibigyan nya na lang daw ako ng chocolate, sabay blush na smiley. Ang ganda pa ng intro nya sakin bago nya ko kinausap: how's my pretty girl? Ulol nito. Kelan pa nya ako naging pag aari. Naku umiinit ang dugo ko dito. Eh kung takasan ko kaya tong bwiset na to!?

No comments:

Post a Comment